Nội Quy Tiếp Công Dân

THÔNG BÁO

NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN


           

          I. LỊCH TIẾP CÔNG DÂN:

          Việc tiếp công dân được thực hiện tại phòng tiếp công dân của Ban QLDA5 vào 01 ngày trong tháng (ngày 25hàng tháng, nếu trùng vào ngày nghỉ hàng tuần hoặc ngày Lễ, Tết thì ngày tiếp công dân vào ngày làm việc đầu tiên liền kề tiếp theo); các trường hợp đột xuất khác theo quy định của pháp luật.

Thời gian tiếp như sau :

$1-         Buổi sáng: Từ 7h30 đến 11h30

$1-         Buổi chiều: Từ 13h00 đến 17h00

          II. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÔNG DÂN :         

          1. Quyền của công dân :

          a) Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

          b) Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;

          c) Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân;

          d) Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

          e) Trường hợp người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không sử dụng thông thạo tiếng Việt thì có quyền sử dụng người phiên dịch;

          f) Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo;

          2. Nghĩa vụ của công dân :

          a) Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có);

          b) Có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân;

          c) Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại;

          d) Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của người tiếp công dân;

          e) Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

          f) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.

         

III. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIẾP CÔNG DÂN :

          1. Trách nhiệm của người tiếp công dân :

          a) Khi tiếp công dân, người tiếp công dân phải bảo đảm trang phục chỉnh tề.

          b) Yêu cầu người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nêu rõ họ tên, ghi địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có); có đơn hoặc trình bày rõ ràng nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho việc tiếp nhận, thụ lý vụ việc;

          c) Có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày;

          d) Giải thích, hướng dẫn cho người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền;

          e) Xử lý, giải quyết, thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân;

          g) Yêu cầu người vi phạm nội quy nơi tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm; trong trường hợp cần thiết, lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

         

2. Người tiếp công dân được quyền từ chối tiếp công dân trong các trường hợp sau đây :

          a) Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một số bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của bản thân;

          b) Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan và người tiếp dân hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy tiếp công dân;

          c) Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã được giải quyết đúng chính sách pháp luật, được cơ quan kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài;

          d) Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

          IV. CÁC HÀNH VI NGHIÊM CẤM:

1. Đối với công dân :

a) Lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để gây rối trật tự;

b) Xuyên tạc, vu khống, gây thiệt hại cho cơ quan;

c) Đe dọa, xúc phạm cơ quan và người tiếp công dân;

d) Kích động, cưỡng ép, dụ dỗ, lôi kéo, mua chuộc người khác tập trung đông người tại nơi tiếp công dân;

e) Vi phạm các quy định khác trong nội quy tiếp công dân.

2. Đối với người tiếp dân:

a) Gây phiền hà, sách nhiễu hoặc cản trở người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

b) Thiếu trách nhiệm trong việc tiếp công dân; làm mất hoặc làm sai lệch thông tin, tài liệu do người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cung cấp;

c) Phân biệt đối xử trong khi tiếp công dân.

Hồ sơ mời thầu

Nhập nội dung TBMT
Thông tin chung
Số TBMT 20201010239-00 Ngày đăng tải 06/10/2020 16:00
Hình thức thông báo Đăng lần đầu
Loại thông báo Thông báo thực
Lĩnh vực Tư vấn
Bên mời thầu Ban Quản lý dự án 5
Chủ đầu tư
Địa chỉ của Chủ đầu tư:_ Bộ Giao thông Vận tải. + Địa chỉ: Số 80 – Trần Hưng Đạo – Hoàn
Kiếm - Hà Nội. b) Địa chỉ của Bên mời thầu: Ban Quản lý dự án 5 - Số 10B Nguyễn Chí
Thanh - Thành phố Đà Nẵng. Điện thoại: 02363.822021; Fax: 02363.894916
Tên gói thầu Gói thầu số 13: Kiểm toán, quyết toán dự án hoàn thành
Phân loại Dự án đầu tư
Tên dự án
Nâng cấp, mở rộng tuyến đường nối Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi
và đường ven biển tỉnh Quảng Nam (thuộc đoạn tuyến Quốc lộ 40B)
Chi tiết nguồn vốn Trái phiếu chính phủ
Loại hợp đồng Trọn gói
Hình thức lựa chọn
nhà thầu
Đấu thầu rộng rãi Trong nước
Phương thức Một giai đoạn hai túi hồ sơ
Thời gian thực hiện
hợp đồng
45 Ngày
Cách thức tham dự thầu
Hình thức dự thầu Đấu thầu qua mạng
Thời gian nhận
HSDT từ ngày
06/10/2020 16:00
Phát hành E-HSMT Miễn phí
Thời hạn hiệu lực của
E-HSDT
120 Ngày
Địa điểm nhận EHSDT
web site: http://muasamcong.mpi.gov.vn
Địa điểm thực hiện
gói thầu
Tỉnh Quảng Nam
Mở thầu
Thời điểm đóng/ mở
thầu
27/10/2020 14:30
Địa điểm mở thầu website: http://muasamcong.mpi.gov.vn
Dự toán gói thầu 514.543.000 VND
Số tiền bằng chữ Năm trăm mười bốn triệu năm trăm bốn mươi ba nghìn đồng chẵn
Page 1of 4
10/7/2020 http://muasamcong.mpi.gov.vn:8081/webentry/printBidInfoTuVan?bid_no=202010102...
BẢNG DỮ LIỆU ĐẤU THẦU
E-CDNT 1.1 Tên bên mời thầu là: Ban Quản lý dự án 5
E-CDNT 1.2
Tên gói thầu: Gói thầu số 13: Kiểm toán, quyết toán dự án hoàn thành
Tên dự án là: Nâng cấp, mở rộng tuyến đường nối Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Đà Nẵng
– Quảng Ngãi và đường ven biển tỉnh Quảng Nam (thuộc đoạn tuyến Quốc lộ 40B)
Thời gian thực hiện hợp đồng là: 45 Ngày
E-CDNT 3 Nguồn vốn (hoặc phương thức thu xếp vốn): Trái phiếu chính phủ
E-CDNT 6.2
Nhà thầu tham dự thầu phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với các nhà thầu:
Nhà thầu tham dự thầu phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với các nhà thầu: -
Nhà thầu tham dự thầu không có cổ phần hoặc vốn góp trên 30% với Chủ đầu tư, Bên mời
thầu: Bộ Giao thông vận tải và Ban Quản lý dự án 5; - Nhà thầu tham dự thầu không có cổ
phần hoặc vốn góp với các nhà thầu tư vấn; không cùng có cổ phần hoặc vốn góp trên 20%
của một tổ chức, cá nhân khác với từng bên. Cụ thể như sau: + Bộ Giao thông vận tải, Ban
Quản lý dự án 5; + Nhà thầu tham dự thầu không cùng thuộc một cơ quan hoặc tổ chức trực
tiếp quản lý với Bộ Giao thông vận tải và Ban Quản lý dự án 5.
E-CDNT 11.1
Nhà thầu phải nộp cùng với E-HSDT các tài liệu sau đây: Nhà thầu phải nộp cùng với EHSDT các tài liệu sau đây: Chi tiết tại Phụ lục 1 đính kèm: 1. - Nhà thầu phải có một trong
các loại văn bản pháp lý sau (bản gốc hoặc bản chụp có chứng thực): Giấy chứng nhận đăng
ký kinh doanh (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp); 2. Giấy chứng nhận đủ điều kiện
kinh doanh dịch vụ kiểm toán do Bộ Tài Chính cấp. 3. Nhà thầu phải gửi kèm theo bản chụp
được công chứng hoặc chứng thực hợp đồng, các văn bản, tài liệu liên quan đến các hợp
đồng đó (xác nhận của Chủ đầu tư hoặc Ban QLDA về hợp đồng đã thực hiện theo các nội
dung liên quan trong Mẫu số 3, Chương IV, trường hợp không có xác nhận của Chủ đầu tư
thì phải cung cấp Quyết định phê duyệt Dự án, TKKT, TKBVTC trong đó phải thể hiện rõ
cấp công trình, giá trị thực hiện hợp đồng đã thực hiện hoàn thành…) và các tài liệu có liên
quan khác 4. Tài liệu chứng minh của các nhân sự tham gia thực hiện gói thầu: - Bản sao có
công chứng của các văn bằng, chứng chỉ sau: bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ hành nghề
kiểm toán còn hiệu lực, các văn bằng, chứng chỉ khác theo quy định. - Bảng kê khai lý lịch
từng cá nhân tham gia thực hiện gói thầu. - Mỗi cá nhân chỉ được đảm nhiệm 01 vị trí trong
quá trình thực hiện gói thầu này. - Đối với các nhân sự phải kèm theo tài liệu chứng minh đã
làm các công việc tương tự như: Xác nhận của Chủ đầu tư hoặc các tài liệu khác chứng minh
đã làm các công việc tương tự.
E-CDNT 13.2
Phân tích chi phí thù lao cho chuyên gia: Nhà thầu phải phân tích chi phí thù lao cho
chuyên gia theo Mẫu số 11B Chương IV.
E-CDNT 13.3 Chi phí thực hiện gói thầu: Không áp dụng.
Page 2of 4
10/7/2020 http://muasamcong.mpi.gov.vn:8081/webentry/printBidInfoTuVan?bid_no=202010102...
E-CDNT 15.2
Các tài liệu để chứng minh năng lực và kinh nghiệm nhà thầu bao gồm: 1. Để chứng
minh tình hình tài chính lành mạnh, nhà thầu phải nộp bản chụp (được công chứng hoặc
chứng thực) của một trong các tài liệu sau: - Báo cáo tài chính đã được kiểm toán của các
năm 2017, 2018, 2019; - Biên bản kiểm tra quyết toán thuế của Nhà thầu trong 3 năm gần
nhất 2017, 2018, 2019; - Tờ khai tự quyết toán thuế (thuế GTGT và thuế thu nhập doanh
nghiệp) có xác nhận của cơ quan thuế về thời điểm đã nộp tờ khai trong trong 3 năm tài
chính gần nhất 2017, 2018, 2019; - Văn bản xác nhận của cơ quan quản lý thuế (xác nhận
nộp cả năm) về việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế trong 3 năm tài chính gần nhất 2017, 2018
và 2019; 2. Số lượng thành viên trong liên danh: + Tối đa không quá 02 thành viên; + Thành
viên đứng đầu liên phải thực hiện > 50% giá trị gói thầu, thành viên còn lại thực hiện ≥ 30%
giá trị gói thầu. Gói thầu không áp dụng thầu phụ. - Liên danh các nhà thầu tham gia nộp hồ
sơ dự thầu phải có Hợp đồng liên danh hoặc thỏa thuận liên danh được ký kết giữa những
người đứng đầu hợp pháp của từng thành viên liên danh, trong đó phải nêu rõ: + Tên gọi của
liên danh. + Quy định thành viên đứng đầu liên danh. + Tỷ lệ về giá trị và nội dung công việc
từng thành viên trong liên danh sẽ thực hiện trong gói thầu. + Trách nhiệm và quyền hạn của
lãnh đạo liên danh và từng thành viên liên danh. + Thời gian có hiệu lực của hợp đồng liên
danh. - Trong quá trình thực hiện hợp đồng liên danh nhà thầu không được tùy tiện thay đổi
tỷ lệ và nội dung công việc đã ghi trong hợp đồng liên danh khi chưa có sự chấp thuận của
bên mời thầu. Trường hợp cần thiết cần thay đổi tỷ lệ và nội dung công việc đã ghi trong hợp
đồng liên danh, nhà thầu liên danh phải có văn bản giải trình gửi đến bên mời thầu để bên
mời thầu xem xét và quyết định. - Trường hợp người đứng đầu hợp pháp của nhà thầu đứng
đầu liên danh, vì lý do nào đó không ký trong đơn dự thầu của liên danh thì người đứng đầu
hợp pháp của nhà thầu liên danh làm văn bản ủy quyền cho một người trong ban lãnh đạo
của nhà thầu đứng đầu liên danh ký tên trong đơn dự thầu của liên danh. - Năng lực về số
lượng chuyên gia, thiết bị máy móc của liên danh bằng tổng năng lực của các thành viên
tham gia liên danh, phù hợp với tính chất, khối lượng công việc phân chia trong thỏa thuận
liên danh
E-CDNT 16.1 Thời hạn hiệu lực của E-HSDT ≥ 120 ngày.
E-CDNT 20.1
Phương pháp đánh giá: (Bên mời thầu phải lựa chọn tiêu chí đánh giá E-HSDT cho phù
hợp với quy định tại Chương III. Trường hợp lựa chọn tiêu chí đánh giá khác với tiêu chí
đánh giá tại Chương III thì không có cơ sở để đánh giá E-HSDT).
a) Đánh giá về kỹ thuật: Chấm điểm
b) Đánh giá về giá: Phương pháp kết hợp giữa kỹ thuật và giá
E-CDNT 22.2 Xếp hạng nhà thầu: nhà thầu có điểm tổng hợp cao nhất được xếp thứ nhất.
E-CDNT 26.2
Thời gian nhà thầu đến thương thảo hợp đồng muộn nhất là 7 ngày kể từ ngày nhà thầu
nhận được thông báo mời đến thương thảo hợp đồng.
E-CDNT 27.4
Giá gói thầu để làm căn cứ xét duyệt trúng thầu: bao gồm tất cả chi phí cho các yếu tố
rủi ro và chi phí trượt giá có thể xảy ra trong quá trình thực hiện hợp đồng; trường hợp gói
thầu tư vấn đơn giản, thời gian thực hiện hợp đồng ngắn, không phát sinh rủi ro, trượt giá thì
chi phí cho các yếu tố rủi ro và chi phí trượt giá được tính bằng 0 (đồng).
E-CDNT 29.1
Thời hạn đăng tải kết quả lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống là 7 ngày làm việc, kể từ ngày
Chủ đầu tư phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu.
E-CDNT 30.2
Nhà thầu phải gửi văn bản chấp thuận hoàn thiện hợp đồng trong thời hạn tối đa 5 ngày
kể từ ngày nhận được thông báo trúng thầu.
E-CDNT 31
- Địa chỉ của Chủ đầu tư: Địa chỉ của Chủ đầu tư:_ Bộ Giao thông Vận tải. + Địa chỉ: Số
80 – Trần Hưng Đạo – Hoàn Kiếm - Hà Nội. b) Địa chỉ của Bên mời thầu: Ban Quản lý dự
án 5 - Số 10B Nguyễn Chí Thanh - Thành phố Đà Nẵng. Điện thoại: 02363.822021; Fax:
02363.894916
- Địa chỉ của Người có thẩm quyền: Địa chỉ của Chủ đầu tư:_ Bộ Giao thông Vận tải. +
Địa chỉ: Số 80 – Trần Hưng Đạo – Hoàn Kiếm - Hà Nội. b) Địa chỉ của Bên mời thầu: Ban
Quản lý dự án 5 - Số 10B Nguyễn Chí Thanh - Thành phố Đà Nẵng. Điện thoại:
02363.822021; Fax: 02363.894916
- Địa chỉ của bộ phận thường trực giúp việc Hội đồng tư vấn: Phòng Kinh tế kế hoạch,
Ban Quản lý dự án 5: Số 10B - Đường Nguyễn Chí Thanh - Thành phố Đà Nẵng. Điện thoại:
0236.3822021; Fax: 0236.3894916
E-CDNT 32 Địa chỉ của tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ theo dõi, giám sát: Không có
Page 3of 4
10/7/2020 http://muasamcong.mpi.gov.vn:8081/webentry/printBidInfoTuVan?bid_no=202010102...
ĐIỀU KIỆN CỤ THỂ CỦA HỢP ĐỒNG
Điều Khoản Nội dung
1
3
Chủ đầu tư là: Địa chỉ của Chủ đầu tư:_ Bộ Giao thông Vận tải. + Địa chỉ: Số 80 –
Trần Hưng Đạo – Hoàn Kiếm - Hà Nội. b) Địa chỉ của Bên mời thầu: Ban Quản lý dự án
5 - Số 10B Nguyễn Chí Thanh - Thành phố Đà Nẵng. Điện thoại: 02363.822021; Fax:
02363.894916
4 Nhà thầu:
6 Ngày hợp đồng có hiệu lực:
3 1 Việc sử dụng tài liệu và thông tin liên quan đến hợp đồng: theo quy định
5 Loại hợp đồng: trọn gói
6 1
-Phương thức thanh toán: Chuyển khoản 100%
-Đồng tiền thanh toán: VNĐ.
-Thời hạn thanh toán: 7
8 Thời gian thực hiện hợp đồng: 45 ngày
9 1
Thời gian bên nhận yêu cầu trả lời yêu cầu điều chỉnh hợp đồng của chủ đầu tư hoặc
nhà thầu: 14 Ngày
2 Điều chỉnh hợp đồng: Không áp dụng
10 2 Thời gian nhà thầu thực hiện việc thay thế nhân sự: không quá 03 ngày.
12 1 Danh sách nhà thầu phụ: không có
2
Tổng giá trị công việc mà nhà thầu phụ thực hiện không vượt quá: 10% giá hợp
đồng.
4 Yêu cầu khác về nhà thầu phụ:
13 1
Mức khấu trừ: 1 %/ Ngày .
Mức khấu trừ tối đa: 12 %.
2 Mức đền bù: 100%
14 1 Chấm dứt hợp đồng do sai phạm của nhà thầu: theo quy định trong HSMT
15 Chấm dứt hợp đồng do lỗi của chủ đầu tư: theo quy định trong HSMT
17 2
Giải quyết tranh chấp: Trong trường hợp xảy ra tranh chấp hợp đồng xây dựng, các
bên có trách nhiệm thương lượng giải quyết. Trường hợp không đạt được thoả thuận
giữa các bên, việc giải quyết tranh chấp được thực hiện thông qua hòa giải, Trọng tài
hoặc Toà án giải quyết theo quy định của pháp luật
18 1
Địa chỉ để hai bên thông báo cho nhau những thông tin theo quy định:
-Địa chỉ liên lạc của chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án 5, số 10B, đường Nguyễn Chí
Thanh – thành phố Đà Nẵng. Điện thoại: (0236) 3822021 Fax: (0236) 3894916
-Địa chỉ liên lạc của nhà thầu: --Nhập thông tin--
Page 4of 4
10/7/2020 http://muasamcong.mpi.gov.vn:8081/webentry/printBidInfoTuVan?bid_no=202010102...

Tháo "nút thắt" GPMB, đẩy tiến độ cầu vượt cửa ngõ Nha Trang

Thị sát dự án nút giao QL1 với QL1C (đèo Rù Rì,TP.Nha Trang, Khánh Hòa),

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp địa

phương tháo gỡ dứt điểm vướng mắc GPMB, đẩy tiến độ dự án.

 
bo-truong-kiem-tra-ban-qlda5

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thị sát dự án cầu vượt Đèo Rù Rì, cửa ngõ vào TP.Nha Trang. Ảnh Xuân Huy

Chiều 8/10, Bộ trưởng trực tiếp thị sát công tác triển khai dự án. Tại công trường, các mũi thi công đang tập trung, hoàn thiện lao lắp 6/6 nhịp cầu, hoàn thành tường chắn bê tông cốt thép… Dự án bước vào cao điểm thi công hoàn thiện các hạng mục bản mặt cầu, bê tông gờ chắn, bờ bo, tường chắn có cốt phía Bắc, Nam và đường gom, đường đầu cầu…

Cầu vượt đèo Rù Rì có tổng chiều dài công trình 970m; phần cầu dài 283,8m, 6 nhịp, 5 trụ, 2 mố, mỗi nhịp gồm 5 dầm Super T, dầm dài 38,3m, cọc khoan nhồi D=1,2m. Mặt cắt ngang cầu vượt rộng 11,1m, có 2 làn xe cơ giới 2x3,75m=7,5m; 1 làn xe thô sơ 2,0m; phần mở rộng đường cong 0,6m, gờ lan can 2x0,5m=1,0m. 

Báo cáo Bộ trưởng, ông Võ Trường Giang, Giám đốc Ban QLDA 5 (đại diện chủ đầu tư dự án) cho hay: nút giao đèo Rù Rì đạt gần 55% tiến độ, cơ bản xử lý xong các đường găng kỹ thuật, vào cao điểm thi công hoàn thiện.

Tuy nhiên, theo Ban QLDA khó khăn lớn nhất là vướng mắc mặt bằng, cản tiến độ triển khai. Ban đang phối hợp với địa phương để tháo gỡ dứt điểm.

Trước đó, tháng 5/2018, UBND tỉnh Khánh Hòa phải ban hành văn bản khẩn yêu cầu các địa phương Diên Khánh (dự án cầu vượt Ngã Ba Thành) và TP.Nha Trang (dự án cầu vượt đèo Rù Rì) sớm hoàn thành GPMB bàn giao cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, đến nay, mới có huyện Diên Khánh GPMB xong, TP Nha Trang vẫn còn nhiều vướng mắc.

bo-truong-kiem-tra-ban-qlda5-2

Ông Võ Trường Giang báo cáo Bộ trưởng tiến độ triển khai dự án cầu vượt Đèo Rù Rì. Ảnh Xuân Huy

Theo thống kê, đến ngày 9/10, tại dự án cầu vượt đèo Rù Rì vẫn còn 10 hộ chưa bàn giao mặt bằng thuộc tuyến đường gom hướng Nha Trang đi Hà Nội, trong đó có 7 hộ vướng nhà ở (3 hộ tái định cư).

Đại diện đơn vị thi công cho hay: không giải phóng sớm được mặt bằng ảnh hưởng lớn đến các giải pháp thi công đồng bộ. Trong khi đó, dự án nằm ở đoạn đường đèo cong, hẹp, vừa khai thác vừa thi công, công tác đảm bảo ATGT rất phức tạp.

deo-ru-ri

Dự án triển khai tại nút giao QL1 và QL1C, cửa ngõ vào Nha Trang. Vướng mắc GPMB đang cản trở tiến độ thi công. Ảnh BKH

Thị sát công trường, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận nỗ lực triển khai dự án của các đơn vị chức năng. Bộ trưởng chỉ đạo kiểm soát chặt tiến độ và chất lượng dự án, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc để sớm đưa vào khai thác.

Bộ trưởng chỉ đạo Ban QLDA phối hợp địa phương giải quyết dứt điểm mặt bằng, tuyệt đối đảm bảo ATGT, an toàn trong xây lắp, khai thác trên đường hiện hữu. 

Người đứng đầu Bộ GTVT cho biết sẽ đề nghị địa phương vào cuộc quyết liệt, hiệu quả. “GPMB là tiêu chí để Bộ đánh giá sự hỗ trợ của địa phương trong công tác phân bổ, bố trí nguồn vốn đầu tư công trình giao thông...“, Bộ trưởng nói.

Khai thác 2 cầu vượt QL1 Khánh Hòa cuối năm 2018

Dự kiến cuối năm 2018, Ban QLDA 5 sẽ đưa vào khai thác 2 dự án cầu vượt đèo Rù Rì và cầu vượt Ngã Ba Thành trên địa bàn Khánh Hòa với tổng mức đầu tư  hơn 280 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 193 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng hơn 48 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn TPCP.

Xuân Huy

Nhân rộng công nghệ cào bóc tái sinh sửa chữa đường

Chiều nay (20/4), Đoàn công tác Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) kiểm tra, ghi nhận công nghệ cào bóc tái sinh đường được Ban QLDA5, nhà thầu ứng dụng sửa chữa mặt đường tuyến tránh Tam Kỳ (Quảng Nam).

 
cao-boc-tai-sinh-nguoi-5

Hoàng An ứng dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ sửa chữa tuyến tránh TP.Tam Kỳ. Ảnh XH

Đoàn do Tổng cục phó Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Xuân Cường cùng các đơn vị chức năng trực tiếp ghi nhận hiện trường thi công công nghệ cào bóc tái sinh nguội mặt đường của nhà thầu Công ty CP Hoàng An. Gần 20 đầu thiết bị chuyên dụng cào bóc tái sinh nguội tại chỗ bằng bitum bọt và xi măng dày 18cm triển khai nhịp nhàng, ổn định.

Theo đó, nhà thầu tiến hành sửa chữa khôi phụ nền, mặt đường, hệ thống thoát nước, ATGT trên đoạn Km 990+300-996+889,31, QL1 tránh TP. Tam Kỳ.

Đặc biệt đây là lần đầu tiên tuyến tránh Tam Kỳ được sửa chữa, khôi phục đồng bộ và bằng công nghệ hiện đại, cào bóc tái sinh nguội đối với làn xe cơ giới.

Ông Hoàng Quốc Thêm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng An cho hay: với nỗ lực đầu tư trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thi công, sửa chữa đường, đơn vị đã đầu từ hơn 80 tỷ đồng cho dây chuyền chuyên dụng cào bóc tái sinh nguội tại chỗ và "mở hàng" thi công tại tuyến tránh TP.Tam Kỳ. 

cao-boc-tai-sinh-nguoi

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Xuân Cường kiểm tra, ghi nhận hiện trường thi công bằng công nghệ cào bóc tái sinh nguội

cao-boc-tai-sinh-nguoi-2

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN, các đơn vị chức năng trao đổi tại hiện trường thi công sửa chữa.

Theo ông Thêm, với công nghệ này, sẽ rút ngắn ít nhất 1/2 thời gian thi công, tận dụng tối đa vật liệu cũ để tái sinh, qua đó, giảm chí phí đầu tư sửa chữa, thân thiện môi trường...

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Hải, Phó giám đốc Ban QLDA 5 (Tổng cục Đường bộ VN) cho hay: đây là giải pháp công nghệ với hàng loạt ưu điểm: xử lý sâu và triệt để hư hỏng mặt đường cũ (Sau tái sinh, cường độ mặt đường (mô đun đàn hồi) trên mặt đường đạt rất cao), giá thành giảm so với phương án truyền thống; hạn chế nâng cao độ mặt đường, đặc biệt phù hợp với các tuyến đường đi qua các khu vực đông dân cư và đô thị; tiến độ thi công "siêu nhanh", đảm bảo giao thông tốt khi vừa thi công, vừa khai thác.

"Đơn vị đang nhân rộng công nghệ cào bóc tái sinh nguội trong công tác duy tu, sửa chữa đường để nâng cao chất lượng sửa chữa, sử dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển hiện nay", ông Hải nói.

Trước đó, Ban QLDA 5 triển khai công nghệ cào bóc tái sinh nguội trên tuyến tránh TP.Đà Nẵng, Bình Định... các kết quả đánh giá rất tốt. 

Dự kiến dự án sửa chữa khôi phục nền, mặt đường, hệ thống thoát nước, ATGT trên QL1 đoạn tránh TP.Tam Kỳ sẽ hoàn thiện vào tháng 6/2018 tới, sau 4 tháng triển khai.

cao-boc-tai-sinh-nguoi-7

Công nghệ cào bóc với rất nhiều ưu điểm

cao-boc-tai-sinh-nguoi-3

Sau dự án này, Hoàng An tiếp tục nhân rộng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ.

Trực tiếp ghi nhận hiện trường thi công, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Xuân Cường cho hay: qua kiểm nghiệm thực tế, công nghệ này cho hiệu quả thiết thực, đảm bảo tiến độ, chất lượng trong công tác sửa chữa mặt đường. 

Đây cũng là đòi hỏi thực tiễn trước nhu cầu ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới trong quá trình xây dựng, duy tu, bảo dưỡng, nhằm triển khai “Chiến lược phát triển khoa học công nghệ ngành GTVT giai đoạn 2014-20120 và định hướng đến năm 2030” và “Đề án Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý chất lượng xây dựng, khai thác và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2013-2202” của Bộ GTVT.

Xuân Huy

Chuyên mục phụ

Additional information