Nhân rộng công nghệ cào bóc tái sinh sửa chữa đường

Chiều nay (20/4), Đoàn công tác Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) kiểm tra, ghi nhận công nghệ cào bóc tái sinh đường được Ban QLDA5, nhà thầu ứng dụng sửa chữa mặt đường tuyến tránh Tam Kỳ (Quảng Nam).

 
cao-boc-tai-sinh-nguoi-5

Hoàng An ứng dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ sửa chữa tuyến tránh TP.Tam Kỳ. Ảnh XH

Đoàn do Tổng cục phó Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Xuân Cường cùng các đơn vị chức năng trực tiếp ghi nhận hiện trường thi công công nghệ cào bóc tái sinh nguội mặt đường của nhà thầu Công ty CP Hoàng An. Gần 20 đầu thiết bị chuyên dụng cào bóc tái sinh nguội tại chỗ bằng bitum bọt và xi măng dày 18cm triển khai nhịp nhàng, ổn định.

Theo đó, nhà thầu tiến hành sửa chữa khôi phụ nền, mặt đường, hệ thống thoát nước, ATGT trên đoạn Km 990+300-996+889,31, QL1 tránh TP. Tam Kỳ.

Đặc biệt đây là lần đầu tiên tuyến tránh Tam Kỳ được sửa chữa, khôi phục đồng bộ và bằng công nghệ hiện đại, cào bóc tái sinh nguội đối với làn xe cơ giới.

Ông Hoàng Quốc Thêm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng An cho hay: với nỗ lực đầu tư trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thi công, sửa chữa đường, đơn vị đã đầu từ hơn 80 tỷ đồng cho dây chuyền chuyên dụng cào bóc tái sinh nguội tại chỗ và "mở hàng" thi công tại tuyến tránh TP.Tam Kỳ. 

cao-boc-tai-sinh-nguoi

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Xuân Cường kiểm tra, ghi nhận hiện trường thi công bằng công nghệ cào bóc tái sinh nguội

cao-boc-tai-sinh-nguoi-2

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN, các đơn vị chức năng trao đổi tại hiện trường thi công sửa chữa.

Theo ông Thêm, với công nghệ này, sẽ rút ngắn ít nhất 1/2 thời gian thi công, tận dụng tối đa vật liệu cũ để tái sinh, qua đó, giảm chí phí đầu tư sửa chữa, thân thiện môi trường...

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Hải, Phó giám đốc Ban QLDA 5 (Tổng cục Đường bộ VN) cho hay: đây là giải pháp công nghệ với hàng loạt ưu điểm: xử lý sâu và triệt để hư hỏng mặt đường cũ (Sau tái sinh, cường độ mặt đường (mô đun đàn hồi) trên mặt đường đạt rất cao), giá thành giảm so với phương án truyền thống; hạn chế nâng cao độ mặt đường, đặc biệt phù hợp với các tuyến đường đi qua các khu vực đông dân cư và đô thị; tiến độ thi công "siêu nhanh", đảm bảo giao thông tốt khi vừa thi công, vừa khai thác.

"Đơn vị đang nhân rộng công nghệ cào bóc tái sinh nguội trong công tác duy tu, sửa chữa đường để nâng cao chất lượng sửa chữa, sử dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển hiện nay", ông Hải nói.

Trước đó, Ban QLDA 5 triển khai công nghệ cào bóc tái sinh nguội trên tuyến tránh TP.Đà Nẵng, Bình Định... các kết quả đánh giá rất tốt. 

Dự kiến dự án sửa chữa khôi phục nền, mặt đường, hệ thống thoát nước, ATGT trên QL1 đoạn tránh TP.Tam Kỳ sẽ hoàn thiện vào tháng 6/2018 tới, sau 4 tháng triển khai.

cao-boc-tai-sinh-nguoi-7

Công nghệ cào bóc với rất nhiều ưu điểm

cao-boc-tai-sinh-nguoi-3

Sau dự án này, Hoàng An tiếp tục nhân rộng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ.

Trực tiếp ghi nhận hiện trường thi công, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Xuân Cường cho hay: qua kiểm nghiệm thực tế, công nghệ này cho hiệu quả thiết thực, đảm bảo tiến độ, chất lượng trong công tác sửa chữa mặt đường. 

Đây cũng là đòi hỏi thực tiễn trước nhu cầu ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới trong quá trình xây dựng, duy tu, bảo dưỡng, nhằm triển khai “Chiến lược phát triển khoa học công nghệ ngành GTVT giai đoạn 2014-20120 và định hướng đến năm 2030” và “Đề án Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý chất lượng xây dựng, khai thác và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2013-2202” của Bộ GTVT.

Xuân Huy

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể rà soát đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Sáng 20/3, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp nhằm rà soát, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của Ngành GTVT, gồm Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam nhánh phía Đông giai đoạn 2017-2020 gồm 11 dự án thành phần, trong đó có 3 dự án đầu tư công và 8 dự án đầu tư theo hình thức PPP; Tình hình triển khai Dự án CHKQT Long Thành và tiến độ thực hiện dự án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng theo chỉ đạo của Chính phủ. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Văn Công, Lê Đình Thọ, Nguyễn Nhật cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của Ngành GTVT cùng tham dự buổi làm việc.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Sau khi nghe báo cáo về các nội dung liên quan của lãnh đạo các đơn vị và các đồng chí Thứ trưởng phụ trách, đối với Dự án cao tốc Bắc - Nam nhánh phía Đông, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã khẳng định, Dự án này gồm 11 dự án thành phần, là Dự án đặc biệt quan trọng của Ngành và đất nước. Bộ trưởng khẳng định Lãnh đạo Bộ đã chọn mặt gửi vàng, có tiêu chí, căn cứ để chọn các Ban Quản lý dự án quản lý các dự án thành phần này. Cụ thể, Bộ trưởng cho biết, tiêu chí để giao việc, đó là các Ban QLDA đã tham gia nghiên cứu Dự án này từ những năm trước sẽ được ưu tiên. Tiếp đó là các Ban QLDA đã có uy tín, điều hành tốt qua kiểm nghiệm thực tế tại các đại dự án như Quốc lộ 1 và Đường Hồ Chí Minh qua Tây nguyên…

"Đây là một dự án trọng điểm không chỉ của Ngành GTVT mà còn là của quốc gia, không thể giao cho những đơn vị chưa từng có khái niệm về Dự án này hoặc không có kinh nghiệm, năng lực thực hiện các dự án lớn cần trình độ quản lý, điều hành cũng như không đáp ứng được yêu cầu cao để đảm nhiệm. Thậm chí, kể cả đối với các Ban có hồ sơ năng lực tốt, đã được giao nhiệm vụ mà không đảm trách được nhiệm vụ, chậm tiến độ, sai sót trong quản lý sẽ bị thu hồi và kỷ luật người đứng đầu. Tất cả được đo bằng thước đo năng lực, không có cơ chế xin cho ở đây", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cương quyết.

Đồng tình với ý kiến của các đồng chí Thứ trưởng và Vụ trưởng Vụ Đối tác công tư Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Duy Lâm,  Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các Ban QLDA xây dựng, báo cáo cụ thể giải pháp đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án, đáp ứng yêu cầu của Bộ. Song song với đó là đẩy nhanh công tác thoả thuận, thống nhất với các địa phương, các Bộ, Ngành và quân khu…sau đó tổng hợp, có văn bản thống nhất với cấp tỉnh để đảm bảo tính pháp lý chặt chẽ, hạn chế việc tỉnh đề xuất điều chỉnh bổ sung sau này.

Bộ trưởng cũng yêu cầu TEDI khẩn trương tiếp thu, cập nhật và hoàn chỉnh hồ sơ hướng dẫn chung trong thiết kế lập báo cáo nghiên cứu khả thi trình Bộ trước 25/3; các Ban QLDA phải khẩn trương, chủ động lựa chọn hoặc báo cáo Bộ xem xét lựa chọn đơn vị tư vấn hỗ trợ kỹ thuật cho các dự án chưa đảm bảo nội dung này.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu các đơn vị nghiên cứu khẩn trương hồ sơ GPMB, làm việc cụ thể với các địa phương, nghiên cứu sớm trình HĐND các tỉnh về sử dụng quy hoạch đất, đáp ứng yêu cầu cắm mốc GPMB…

Đối với  Dự án đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ trưởng uỷ quyền cho Thứ trưởng Lê Đình Thọ  để rà soát, ký quyết định, công bố lựa chọn để đàm phán khẩn trương giữa địa phương và các bộ, ngành để kịp tiến độ đã được phê duyệt.

"Các đơn vị tham gia dự án, đặc biệt là Tổng Công ty Cảng HKVN – ACV phải có trách nhiệm  phối hợp với Đồng Nai đôn đốc nhanh GPMB khu vực dự án; phối hợp Vụ KHĐT rà soát thủ tục liên quan giữa Bộ GTVT, địa phương và các bộ, ngành, có tiến độ từng việc cụ thể, đẩy nhanh mọi khâu thì mới hy vọng bám sát tiến độ đã đề ra", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.

Chỉ đạo về thực hiện Dự án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng theo Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg ngày 27/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định chủ trương chỉ đạo của Chính phủ là hoàn toàn đúng đắn trong giai đoạn hiện nay nhằm kiểm soát tốt, minh bạch tài chính đồng thời đảm bảo TTATGT, tạo điều kiện lưu thông nhanh cũng như đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghệ mới.

"Yêu cầu các đơn vị thực hiện mà đầu mối là Tổng cục Đường bộ VN phải đẩy nhanh tiến độ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ; tuyên truyền mạnh cho các tổ chức và người dân hiểu và đồng thuận dán thẻ  và có kế hoạch chi tiết về việc gắn thẻ đầu cuối trong năm 2018 cũng như khi hoàn thành. Vận hành làm sao để mang lại hiệu quả cao cho người dân; làm sao thẻ tín dụng phải kết nối với thẻ thu phí này. Đáp ứng tiến độ nhưng quyền lợi của người dân phải được đảm bảo", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.

Trước đó, báo cáo tình hình triển khai hệ thống ETC, Tổng cục trưởng TCĐB VN Nguyễn Văn Huyện cho biết hiện có 32 trạm đang tổ chức thu trên tuyến trên QL1; 7 trạm trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

"Trong đó có 35 trạm do Bộ GTVT quản lý và 4 trạm do địa phương quản lý), trong đó có 2 trạm dự kiến không triển khai hệ thống ETC là Tào Xuyên và cầu Rác do thời gian còn lại ngắn", ông Huyện cho biết.

Ông Nguyễn Văn Huyện cũng cho biết trên các tuyến quốc lộ còn lại có 33 trạm thu giá đang hoạt động/16 tuyến quốc lộ (có 7 trạm do địa phương quản lý), trong đó có 3 trạm (2 trạm trên QL2 và 1 trạm trên QL20) dự kiến không triển khai hệ thống do thời hạn thu còn ngắn.

Trên các tuyến cao tốc cũng có 7 hệ thống thu phí kín đang hoạt động, dự kiến triển khai hệ thống ETC trong năm 2018-2019.

Lãnh đạo Tổng cục ĐBVN khẳng định Tổng cục đã làm việc với các địa phương, các nhà đầu tư BOT, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về cơ chế triển khai hệ thống ETC trên đường cao tốc cũng như các tuyến quốc lộ.

Cũng tại buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Đối tác công tư Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cũng đã báo cáo cụ thể tiến độ triển khai, công tác lập khung chính sách về GPMB; công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi cũng như các khó khăn vướng mắc của 8 dự án thành phần đầu tư theo hình thức PPP; Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm cũng có báo cáo chí tiết về tình hình triển khai các dự án thành phần theo hình thức đầu tư công thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông gồm đoạn Cao Bồ - Mai Sơn; Cam Lộ - La Sơn và cầu Mỹ Thuận 2.

Nguồn: mt.gov.vn 

Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018 của Bộ Giao thông vận tải


 
Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 3546/QĐ-BGTVT ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018 của Bộ Giao thông vận tải. Theo Quyết định, Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018 của Bộ Giao thông vận tải được xây dựng trên cơ sở cụ thể hoá các nội dung của Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2016 - 2020 của Bộ Giao thông vận tải.

Kế hoạch tiếp tục thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ và Chương trình CCHC giai đoạn 2011 - 2020 của Bộ Giao thông vận tải theo Quyết định số 490/QĐ-BGTVT ngày 08/3/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT; đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải nhằm xây dựng Bộ Giao thông vận tải chuyên nghiệp, hiện đại, phát triển bền vững; bảo đảm sự quản lý điều hành thông suốt, hiệu lực, hiệu quả; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; tạo bước chuyển biến mới trong ngành giao thông vận tải.

Kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng toàn diện đối với công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, bao gồm: Cải cách thể chế và thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính; Gắn kết chặt chẽ công tác CCHC với các nhiệm vụ quản lý nhà nước; xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong công tác CCHC và cải cách thủ tục hành chính; Nâng cao năng lực, kỹ năng làm việc đối với công chức, viên chức; nâng cao đạo đức công vụ công chức, đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức; Tiếp tục thừa kế và phát huy những kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm trong công tác CCHC của Bộ Giao thông vận tải.

Kế hoạch nêu rõ các nhiệm vụ cụ thể trong công tác chỉ đạo điều hành, cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công, hiện đại hóa hành chính…

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ có trách nhiệm tổ chức thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018 của Bộ theo các nhiệm vụ được phân công tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này. Đồng thời, thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu, đề xuất với Bộ trưởng các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện thành công kế hoạch CCHC theo từng lĩnh vực được phân công gửi về Vụ Tổ chức cán bộ để tổng hợp chung theo quy định tại Công văn số 2957/BGTVT-TCCB ngày 17/4/2012 của Bộ Giao thông vận tải.

Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch, định kỳ báo cáo và kiến nghị với Bộ trưởng về các biện pháp cần thiết để bảo đảm Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018 được thực hiện hiệu quả và đồng bộ./.

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ GTVT

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam

Chiều 28/8 Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc với Tổng cục ĐBVN về tình hình thực hiên kế hoạch tháng 8 và triển khai nhiệm vụ tháng 9.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại buổi làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm 2017 của Tổng cục. Theo đó, kết quả nổi bật trong 8 tháng qua là: Xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản QPPL, chiến lược, quy hoạch được thực hiện chủ động, tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, hiệu quả của ngành GTVT. Rà soát, đánh giá Luật GTĐB và đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung. Công tác cải cách hành chính,ứng dụng công nghệ thông tin theo tinh thần Nghị quyết 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử được thực hiện quyết liệt. Xây dựng mới phần mềm quản lý văn bản trong đó sử dụng chữ ký điện tử để giải quyết công việc. Thực hiện trên toàn quốc phần mềm dịch vụ công cấp độ 4 đối với cấp phép vận tải quốc tế từ 01/6/2017.

 Công tác tổ chức giao thông, rà soát điều chỉnh biển báo hiệu đường bộ, xử lý điểm đen được thực hiện tích cực, góp phần đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.  Ngày 31/5/2017, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-TCĐBVN về một số giải pháp cấp bách kiềm chế tai nạn giao thông đường bộ. Công tác kiểm soát tải trọng xe tiếp tục được duy trì; hoàn thành thiết kế mẫu mô hình Trạm KTTTX cố định.

 Công tác kiểm tra chất lượng, tiến độ các dự án SCĐK, công tác quản lý và bảo dưỡng quốc lộ được duy trì thực hiện hiệu quả; kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vi phạm đối với chất lượng, tồn tại trong bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường báo cáo tại buổi làm việc.

Thông qua hệ thống phần mềm quản lý vận tải, Trung tâm quản lý, khai thác và sử dụng dữ liệu từ thiết bị GSHT thường xuyên chấn chỉnh, nhắc nhở và xử lý theo quy định các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm góp phần đảm bảo ATGT, nâng cao chất lượng phục vụ.

Công tác quyết toán các dự án hoàn thành; giám sát thu phí các dự án BOT được tích cực thực hiện góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.  

Triển khai Dự án Xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP) được thực hiện tích cực, khẩn trương. Đã khởi công xây dựng một số cầu dân sinh thuộc Dự án LRAMP theo đúng kế hoạch. Xử lý kịp thời thông tin tiếp nhận qua đường dây nóng.

Công tác xã hội, từ thiện, chăm lo đời sống, việc làm cho CNVCLĐ được lãnh đạo, công đoàn các cấp quan tâm thực hiện.

Tuy nhiên, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc; cụ thể là- Tình hình xe quá tải có xu hướng tăng trở lại tại một số địa phương, nguyên nhân do một số địa phương đang xếp sắp lại lực lượng tại Trạm KTTTX lưu động; lực lượng CSGT rút không phối hợp tại các Trạm do đó hoạt động của các Trạm kém hiệu quả; chính quyền các địa phương đã vào cuộc nhưng thiếu quyết liệt, chưa thực sự gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo kiểm soát xe quá tải; công tác kiểm soát xe quá tải lưu thông trên đường chưa tốt, việc kiểm soát xe quá tải tại đầu mối nguồn hàng còn chưa chặt chẽ; Một số Sở GTVT chưa tích cực vào cuộc lập lại trật tự hành lang ATĐB; số vụ vi phạm còn nhiều, số vụ đã được xử lý chưa cao, nhất là vi phạm san lấp mặt bằng và đấu nối trái phép vào QL. Tại nhiều tuyến đường tái diễn vi phạm đổ vật liệu trong lề đường, tình trạng sử dụng lề, vỉa hè làm nơi kinh doanh tái diễn; Sự phối hợp giữa các Cục QLĐB với các Sở GTVT để thực hiện quản lý, bảo trì hệ thống QL và theo dõi tình hình giao thông địa phương hiệu quả chưa cao;

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện  đề nghị Bộ GTVT phê duyệt mô hình mẫu trạm kiểm tra tải trọng xe. Thanh tra bộ và Cục đăng kiểm phải bắt tay vào cuộc chiến chống xe quá tải bằng cách hậu kiểm đăng kiểm xe quá tải; Giám sát các trạm thu phí BOT, thực tế nhiều trạm ăn bớt lưu lượng trạm thu phí.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã nghe báo cáo cũng như các kiến nghị từ Các Cục Quản lý đường bộ, Ban quản lý dự án của Tổng ĐBVN. Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong việc thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ GTVT quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về GTVT đường bộ trong phạm vi cả nước; trong thời gian qua. Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong thời gian tới tiếp tục cải cách thủ tục hành chính và nâng cao trách nhiệm của công chức, nâng cao tính chủ động trong mọi hoàn cảnh. " Cải cách hành chính cái gì không cần thiết nên cắt bỏ giảm thủ tục hành chính tạo điều kiện cho người dân" Thứ

trưởng nhấn mạnh.  

Toàn cảnh buổi làm việc.

Thứ trưởng cũng yêu cầu trong  thời gian tới sẽ làm việc chuyên sâu về các chuyên đề trong  đó tập trung cho nhiệm vụ 4 tháng cuối năm: Xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật xem giải quyết dứt điểm những tồn tại, tập trung sửa đổi Luật giao thông đường bộ, xây dựng hệ thống văn bản trí tuệ, đảm bảo tiến độ nhưng chất lượng phải tốt. Xây dựng kế hoạch bảo trì, Bộ phải ban hành quy trình xây dựng kế hoạch này để nâng cao vai trò trách nhiệm của từng cấp, bám sát vào thực tế để xây dựng  kế hoạch bảo trì với mục tiêu lớn nhất là giữ đường đảm bảo êm thuận. Công tác quản lý phương tiện vận tải đường bộ, vấn đề bến cóc xe dù, xe quá tải cần phối hợp để thực hiện vấn đề điều kiện kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng xe đưa ra được giải pháp kiểm tra giữa 2 kỳ đăng kiểm; Triển khai ngay giải pháp đồng bộ nhằm kiểm soát xe quá tải; Cần kiểm soát chặt chẽ thu phí không dừng công khai minh bạch , các cơ quan tham mưu phải vào cuộc hành động ngay.

Về đào tạo và sát hạch lái xe Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục cần nghiên cứu về giáo trình nội dung đào tạo về kỹ năng lái xe đặc biệt đối với lái xe khách phải tăng thời gian đào tạo, lập lại trật tự giảm tai nạn về xe khách.

Nguồn: duongbo.vn

Chuyên mục phụ

Additional information