QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC TIẾP CÔNG DÂN CỦA BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN 5
CỤC ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN 5 |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do –Hạnh phúc |
QĐ: 53/QĐ-BQLDA5 |
Đà Nẵng, ngày tháng năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
Về việc ban hành Quy chế Tổ chức tiếp công dân của Ban Quản lý dự án 5
GIÁM ĐỐC BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN 5
Căn cứ Quyết định số 18/QĐ-BXD ngày 01/3/2025 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Đường bộ Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số 228/QĐ-CĐBVN ngày 02/4/2025 của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý dự án 5 trực thuộc Cục Đường bộ Việt Nam;
Căn cứ Luật Tiếp công dân ngày 25 tháng 11 năm 2013; Căn cứ Luật Khiếu nại ngày 11 tháng 11 năm 2011; Căn cứ Luật Tố cáo ngày 25 tháng 6 năm 2018;
Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân;
Căn cứ Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại;
Căn cứ Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo;
Căn cứ Thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ quy định Quy trình tiếp công dân;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này ”Quy chế Tổ chức tiếp công dân của Ban Quản lý dự án 5”.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 281/QĐ-BQLDA5 ngày 26/12/2024 của Giám đốc Ban Quản lý dự án 5.
Điều 3. Chánh Văn phòng, Trưởng phòng nghiệp vụ và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
Các Phó Giám đốc;
Lưu: VT, VP.
CỤC ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN 5 |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do –Hạnh phúc |
QUY CHẾ
TỔ CHỨC TIẾP CÔNG DÂN CỦA BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN 5
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 53 /QĐ-BQLDA5 ngày05/ 05 /2025 của Giám đốc Ban Quản lý dự án 5)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy định này quy định về công tác tiếp công dân định kỳ và tiếp công dân đột xuất của Ban Quản lý dự án 5 (QLDA5); trách nhiệm của Giám đốc trong công tác tiếp công dân.
Điều 2. Đối tƣợng áp dụng
Quy định này áp dụng đối với viên chức, người lao động (VCNLĐ) liên quan đến công tác tiếp công dân; lực lượng bảo vệ công tác tiếp công dân tại Ban QLDA5 và các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Điều 3. Nguyên tắc chung
Công tác tiếp công dân của Ban QLDA5 là trách nhiệm của Người đứngđầu.
Việc tiếp công dân phải được tiến hành tại nơi tiếp công dân của BanQLDA5 và phải được bảo đảm an toàn, trật tự cho hoạt động tiếp công dân theo quy định.
Việc tiếp công dân phải bảo đảm khách quan, công khai, dân chủ, kịp thời; thủ tục đơn giản, thuận tiện; giữ bí mật và bảo vệ người tố cáo, phản ánh về hành vi tham nhũng theo quy định của pháp luật.
Người tiếp công dân tôn trọng, lắng nghe, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.
Khi tiếp công dân, Người tiếp công dân tuyên truyền, giải thích cho công dân thông hiểu chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và chấp hành quyền, nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định.
Tuân thủ các quy định về tiếp công dân theo Thông tư số 04/2021/TT- TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ và Nội quy tiếp công dân tại trụ sở cơ quan Ban QLDA5 đã được Giám đốc Ban QLDA5 ký ban hành.
Điều 4. Giải thích từ ngữ
Văn phòng được giao nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên.
Các phòng nghiệp vụ phối hợp tiếp công dân khi có nội dung liên quan.
Cán bộ tiếp công dân thường xuyên là viên chức thuộc Văn phòng được phân công.
Tiếp công dân thường xuyên là công tác tiếp công dân vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần tại Phòng tiếp công dân.
Tiếp công dân định kỳ là công tác tiếp công dân của Giám đốc theo quy
định.
Tiếp công dân đột xuất là việc Giám đốc tiếp công dân trong một số
trường hợp cần thiết theo Quy chế này.
Địa điểm tiếp công dân là Phòng tiếp công dân của Ban QLDA5, tại Trụ sở Ban QLDA5, địa chỉ: Số 10B đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Đà Nẵng.
Chương II
TỔ CHỨC TIẾP CÔNG DÂN
Điều 5. Cán bộ tiếp công dân thƣờng xuyên
Văn phòng cử cán bộ tiếp công dân thường xuyên vào các ngày làm việc trong tuần.
Các phòng nghiệp vụ phối hợp tiếp công dân cử cán bộ tham gia tiếp công dân khi công dân đến trình bày nội dung có liên quan đến trách nhiệm của phòng mình theo đề nghị của Văn phòng.
Sau khi nhận được đề nghị (bằng văn bản, điện thoại hoặc các hình thức khác) các phòng nghiệp vụ phối hợp tiếp công dân cử ngay cán bộ có trách nhiệm, có chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan về nội dung kiến nghị, phản ánh của công dân đến Phòng tiếp công dân của Ban để phối hợp tiếp công dân. Sau buổi tiếp công dân, trường hợp công dân gửi đơn, Văn phòng tiếp nhận và tham mưu xử lý đơn theo quy định.
Trường hợp có phát sinh nhiều khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, Chánh Văn phòng có văn bản đề nghị Giám đốc bố trí người có thẩm quyền thường xuyên tiếp công dân cùng cán bộ tiếp công dân tại Phòng tiếp công dân của Ban đến khi kết thúc vụ việc.
Điều 6. Tiếp công dân thƣờng xuyên
Trường hợp công dân đến trình bày có nội dung khiếu nại, tố cáo, Văn phòng bố trí thêm viên chức để tham gia tiếp cùng cán bộ tiếp công dân.
Trường hợp công dân đến trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có tính chất phức tạp, đã được cán bộ tiếp công dân tiếp nhận, hướng dẫn,trả lời nhưng người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chưa đồng ý thì phải bố trí Lãnh đạo phòng trực tiếp tiếp và chỉ đạo, xử lý việc tiếp công dân.
Trong quá trình tiếp công dân, nếu phát sinh nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh phức tạp, có liên quan đến trách nhiệm của cơ quan cán bộ tiếp dân báo cáo Chánh Văn phòng đề nghị Giám đốc cử cán bộ tham gia phối hợp tiếp công dân theo quy định.
Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân được từ chối tiếp công dân theo quy định tại Điều 4 Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân và Nội quy Tiếp công dân tại Trụ sở Ban QLDA5 đã được Giám đốc Ban QLDA5 ban hành, việc từ chối tiếp công dân của cán bộ các phòng nghiệp vụ phối hợp phải được sự thống nhất của cán bộ tiếp công dân.
Điều 7. Tiếp công dân và xử lý đối với trƣờng hợp khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có diễn biến phức tạp, đông ngƣời
Khi có đoàn đông người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có diễn biến phức tạp hoặc trường hợp những người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có hành vi manh động, kích động, gây rối trật tự hoặc đe dọa đối với cán bộ tiếp công dân, người thi hành công vụ:
Cán bộ tiếp công dân phải nhanh chóng nắm bắt tình hình, nội dung cơ bản vụ việc, các thông tin, tài liệu, chứng cứ liên quan và những yêu cầu của người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo phòng trực tiếp quản lý để đề nghị các phòng nghiệp vụ có liên quan phối hợp xử lý;
Văn phòng Ban liên hệ với Công an địa phương đề nghị phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự; xử lý người có hành vi vi phạm;
Tiến hành các thủ tục để tổ chức tiếp công dân theo quy định khi bảo đảm các điều kiện an toàn.
Trường hợp khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh phức tạp, có nhiều người tham gia đã được các cấp có thẩm quyền giải quyết đúng quy định pháp luật nhưng công dân vẫn đến Phòng tiếp công dân của Ban QLDA5 khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thì cán bộ tiếp công dân có trách nhiệm báo cáo Lãnh đạo phòng trực tiếp quản lý để đề nghị đơn vị giải quyết trước đó hoặc địa phương nơi có công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cử cán bộ phối hợp tiếp công dân vận động, thuyết phục để công dân trở lại giải quyết tại đơn vị đã giải quyết trước đó hoặc báo cáo Lãnh đạo Ban phương án xử lý theo quy định.
Lãnh đạo phòng được đề nghị có trách nhiệm cử cán bộ, kịp thời phối hợp xử lý theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này.
Văn phòng có trách nhiệm phối hợp với bộ phận liên quan tiếp nhận, xử lý nhằm bảo đảm an ninh, trật tự khi có tình huống tiếp công dân và xử lý đối với trường hợp khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có diễn biến phức tạp, đông người.
Điều 8. Chuẩn bị tiếp công dân địnhkỳ
Khi có công dân đăng ký, cán bộ tiếp công dân hướng dẫn công dân cung cấp các nội dung, thông tin liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và họ tên, địa chỉ của công dân, để tham mưu cho Văn phòng báo cáo Giám đốc sắp xếp lịch tiếp công dân theo quy định.
Trên cơ sở nội dung, thông tin công dân cung cấp, Văn phòng tham mưu, báo cáo Giám đốc chỉ đạo các phòng nghiệp vụ có liên quan chuẩn bị, phối hợp tham gia tiếp công dân cùng Giám đốc.
Các phòng nghiệp vụ có liên quan được giao nhiệm vụ tiếp công dân cùng Giám đốc chuẩn bị hồ sơ, tài liệu và các điều kiện cần thiết để phục vụ buổi tiếp công dân định kỳ.
Điều 9. Tổ chức tiếp công dân định kỳ
Trình tự buổi tiếp công dân của Giám đốc
Văn phòng điểm danh, lập danh sách đại diện các phòng nghiệp vụ tham dự tiếp công dân; rà soát danh sách công dân được mời và tổ chức đón tiếp tại Phòng tiếp công dân của Ban;
Văn phòng giới thiệu thành phần tham dự để Giám đốc Ban chủ trì;
Giám đốc chủ trì, điều hành cuộc tiếp công dân; nghe công dân trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
Các phòng nghiệp vụ tham gia buổi tiếp công dân có ý kiến;
Đại diện Văn phòng phát biểu ý kiến;
Giám đốc kết luận.
Thông báo kết luận việc tiếp công dân
Trong thời hạn 05 ngày làm việc sau buổi tiếp công dân định kỳ, Văn phòng có trách nhiệm trình dự thảo thông báo kết luận việc tiếp công dân của Giám đốc Ban.
Thông báo được gửi đến các phòng nghiệp vụ thuộc Ban và các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan (nếu có) để thực hiện; gửi cho công dân tham gia buổi tiếp.
Điều 10. Tổ chức tiếp công dân đột xuất
Giám đốc tiếp công dân đột xuất thuộc một trong những trường hợp:
Vụ việc phức tạp, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn khác nhau;
Vụ việc nếu không chỉ đạo, xem xét kịp thời có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc có thể dẫn đến hủy hoại tài sản của Nhà nước, của tập thể, xâm hại đến tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội;
Theo chỉ đạo của cấp trên hoặc theo đề xuất của Văn phòng;
Các trường hợp cần thiết khác.
Công tác tổ chức tiếp công dân đột xuất được thực hiện như công tác tổ chức tiếp công dân định kỳ.
Điều 11. Sắp xếp lịch tiếp công dân của Giám đốc
Lịch tiếp công dân của Giám đốc thực hiện theo Nội quy Tiếp công dân tại Trụ sở Ban QLDA5 đã được Giám đốc Ban QLDA6 5 ban hành.
Trường hợp Giám đốc không thể tiếp công dân do bất khả kháng, Giám đốc giao Chánh Văn phòng thừa lệnh Giám đốc thông báo việc thay đổi lịch tiếp công dân hoặc chỉ đạo khác của Giám đốc theo quy định của pháp luật để công dân biết và cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan thực hiện.
Chương III
PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM
Điều 12. Trách nhiệm của Văn phòng
Bố trí Phòng tiếp công dân khang trang, thuận lợi, bảo đảm cơ sở vật chất, phương tiện để phục vụ tiếp công dân, gồm:
1.1. Bàn, ghế; tủ đựng tài liệu; tủ sách tham khảo phục vụ công tác tiếp công dân;
1.2. Thiết bị ghi âm, ghi hình hoạt động thường xuyên 24h/7 tại Phòng tiếp công
1.3. Máy tính, máy in, điện thoại;
Cây nước nóng, lạnh; cốc chén và các điều kiện khác khi cần thiết.
Niêm yết nội quy tiếp công dân; lịch tiếp công dân của ban QLDA5 theo quy định
Tham mưu, sắp xếp lịch tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Giám đốc; mời các
phòng nghiệp vụ có liên quan tham gia buổi tiếp công dân định kỳ, đột xuất cùng Giám đốc.
Chỉ đạo bộ phận Thường trực bảo vệ, đón tiếp, chỉ dẫn, hướng dẫn công dân đến địa điểm tiếp công dân của Ban.
Bảo đảm trật tự, an toàn trong công tác tiếp công dân; chủ trì, phối hợp với công an địa phương và cơ quan chức năng có biện pháp xử lý kịp thời đối với những đối tượng cố tình vi phạm Nội quy nơi tiếp công dân và pháp luật của Nhà nước.
Lựa chọn cán bộ có phẩm chất, năng lực, kinh nghiệm làm công tác tiếp công dân thường xuyên theo quy định.
Cử cán bộ tiếp công dân để tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định pháp luật; bố trí cán bộ phù hợp và kịp thời chỉ đạo, xử lý các tình huống tiếp công dân đông người, phức tạp, kéo dài.
Tham mưu, báo cáo, đề xuất Giám đốc tiếp công dân định kỳ, đột xuất theo quy định; phối hợp với các phòng nghiệp vụ có liên quan tham gia buổi tiếp công dân định kỳ, đột xuất cùng Giám đốc.
Đôn đốc các phòng nghiệp vụ có liên quan chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để phục vụ công tác tiếp công dân của Giám đốc khi được giao.
Tổ chức ghi biên bản buổi tiếp công dân định kỳ, đột xuất; dự thảo thông báo kết luận việc tiếp công dân của Giám đốc.
Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kết luận, chỉ đạo của Lãnh đạo Ban tại buổi tiếp công dân và trả lời công dân theo quy định.
Đôn đốc các phòng nghiệp vụ thuộc7Ban thực hiện công tác tiếp công dân theo quy định.
Điều 13. Trách nhiệm của các phòng nghiệp vụ
Cử cán bộ tham gia tiếp công dân thường xuyên khi có nội dung liên quan theo Quy chế này.
Tham gia tiếp công dân định kỳ, đột xuất cùng Giám đốc theo thông báo của Văn phòng.
Tổ chức, cá nhân tham gia tiếp công dân tại địa điểm Tiếp công dân phải thực hiện đúng quy chế tiếp công dân, nội quy tiếp công dân; chuẩn bị tài liệu, hồ sơ có liên quan để tham gia tiếp công dân, thực hiện nhiệm vụ trong phạm vi nhiệm vụ được phân công; chấp hành chỉ đạo, điều hành của Giám đốc Ban trong khi tiếp công dân; cung cấp thông tin, phối hợp chặt chẽ với viên chức khác trong địa điểm tiếp công dân để thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân theo quy định.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 14. Trách nhiệm thi hành
Căn cứ Quy chế này và các quy định của pháp luật có liên quan, các phòng nghiệp vụ phân công viên chức thực hiện phối hợp tiếp công dân khi văn phòng và Giám đốc Ban yêu cầu theo quy định tại Quy chế này.
Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và viên chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân có nghĩa vụ chấp hành Quy chế này.
Văn phòng theo dõi, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Quy chế này.
Trong quá trình thực hiện Quy chế này, nếu có phát sinh vướng mắc cần phải sửa đổi, bổ sung các phòng nghiệp vụ đề xuất, Văn phòng tổng hợp báo cáo Giám đốc xem xét, quyết định sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.
PHỤ LỤC I
MẪU SỔ THEO DÕI ĐƠN
(Ban hành kèm theo Quyết định số /QĐ-BQLDA5 ngày tháng năm 2024 của Ban Quản lý dự án 5)
Số TT |
Ngày nhận đơn |
Kiến nghị, phản ánh (ghi rõ họ tên, địa chỉ người viết đơn hoặc nặc danh) |
Khiếu nại (ghi rõ họ tên, địa chỉ người viết đơn hoặc nặc danh) |
Tố cáo (ghi rõ họ tên, địa chỉ người viết đơn hoặc nặc danh) |
Tóm tắt nội dung |
Phê duyệt của Lãnh đạo |
Phân loại theo lĩnh vực (đất đai, chế độ chính sách ...) |
Thực hiện |
||
Thụ lý giải quyết |
Chuyển đơn (ghi rõ số, ngày tháng năm của văn bản, tên đơn vị có thẩm quyền giải quyết) |
Hướng dẫn (ghi rõ số, ngày tháng năm của văn bản, tên đơn vị có thẩm quyền giải quyết) |
||||||||
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
11 |
PHỤ LỤC II
(Ban hành kèm theo Quyết định số /QĐ-BQLDA5 ngày tháng năm 2024 của Ban Quản lý dự án 5)
Mẫu số 01- Phiếu hƣớng dẫn
……………. (1)
…………….. (2)
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: .../...(3)-…
V/v Hướng dẫn gửi đơn khiếu nại
………., ngày ... tháng ... năm ..…...
PHIẾU HƢỚNG DẪN
Kính gửi (4)
Địa chỉ: ...................................................................................................................
Đơn có nội dung (5)
Căn cứ Luật Khiếu nại, Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại, Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh, thì khiếu nại của ông (bà) thuộc thẩm quyền giải quyết của (6) đề nghị ông (bà) gửi đơn khiếu nại đến
. (6) để được giải quyết theo thẩm quyền./.
Nơi nhận:
Như trên;
Lưu: VT; ... (3).
Ghi chú:
Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).
Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị xử lý đơn.
Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức, đơn vị xử lý đơn.
Họ tên của người khiếu nại.
Tóm tắt nội dung khiếu nại.
Cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.
. (7)
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
Chức danh Thủ trưởng cơ quan, đơn vị gửi phiếu hướng dẫn.
Số: .../...(3)-…(4)
V/v chuyển đơn tố cáo
………., ngày ... tháng ... năm ..…...
PHIẾU CHUYỂN ĐƠN TỐ CÁO
Kính gửi (5)
Ngày ... tháng ... năm .............(2) ....................nhận được đơn tố cáo ghi ngày tháng
... năm ... của công dân về (6)
Căn cứ quy định của Luật Tố cáo, Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo, Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh,
……………………. (2) chuyển đơn của công dân ………… đến(5) để xem xét,
giải quyết theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả đến (2)./.
Nơi nhận:
Như trên;
- ….;
Lưu: VT; ... (4).
……………….. (7)
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
Ghi chú:
Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).
Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành văn bản chuyển đơn tố cáo.
Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành văn bản chuyển đơn.
Chữ viết tắt tên đơn vị soạn thảo văn bản chuyển đơn.
Chức danh người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền giải quyết tố cáo.
Tóm tắt nội dung tố cáo.
Chức vụ người có thẩm quyền ký văn bản chuyển đơn tố cáo.
Số: .../...(3)-…(4)
V/v chuyển đơn kiến nghị, phản ánh
………., ngày ... tháng ... năm ..…...
PHIẾU CHUYỂN ĐƠN KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH
Kính gửi (5)
Ngày ... tháng ... năm............... (2) nhận được đơn ghi ngày ... tháng ...năm…. của
……..(6)
Địa chỉ: ....................................................................................................................
Đơn có nội dung (7)
của pháp luật và thông báo kết quả giải quyết đến ..................(2)./.Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ Thông tư số 05/2021/TT-lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh và quy định của pháp TTCP ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử luật, ………………………….. (2) chuyển đơn của
............ (6) đến(5) để được xem xét, giải quyết theo quy định
Nơi nhận:
- Như trên;
- (6);
- Lưu: VT; (4).
. (8)
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
Ghi chú:
Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).
Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành văn bản chuyển đơn kiến nghị, phản ánh.
Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành văn bản chuyển đơn.
Chữ viết tắt tên đơn vị soạn thảo văn bản chuyển đơn.
Cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền giải quyết.
Họ tên người hoặc tên cơ quan, tổ chức, đơn vị có kiến nghị, phản ánh.
Tóm tắt nội dung kiến nghị, phản ánh.
Chức vụ người có thẩm quyền ký văn bản chuyển đơn.
Mẫu số 04- Phiếu hƣớng dẫn đơn có nhiều nội dung khác nhau
……………. (1)
…………….. (2)
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: .../HD-...(3)………., ngày ... tháng ... năm ..…...
PHIẾU HƢỚNG DẪN
(Đơn có nhiều nội dung khác nhau)
Kính gửi (4)
Ngày ... tháng ... năm ......................(2) nhận được đơn ghi ngày ... tháng ...năm ... của (4).
Địa chỉ: ..................................................................................................................
Sau khi xem xét nội dung đơn và thông tin, tài liệu kèm theo (nếu có), căn cứ quy định của pháp luật, đơn của ông (bà) thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan sau đây:
Nội dung .............................(5) thuộc thẩm quyền giải quyết của(6)
............................................................................................................................
Vì vậy, đề nghị(4) viết tách các nội dung đơn như đã hướng dẫn
gửi đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- (4);
- Lưu: VT; (3).
. (7)
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)