Ban QLDA 5, Nhà thầu tăng cường mũi thảm BTN, đẩy nhanh tiến độ cán đích cầu An Tân. |
Ghi nhận PV Báo Giao thông, ngày từ ngày 24/5, các đơn vị chức năng tiến hành thảm các lớp bê tông nhựa (BTN) phía Nam đường dẫn cầu An Tân mới.
Dây chuyền thảm, nhân vật lực được nhà thầu tăng cường dưới sự giám sát của Ban QLDA, TVGS, đơn vị chức năng tăng tốc đảm bảo tiến độ,chất lượng từng hạng mục công trình.
Theo ông Nguyễn Thanh Sang (Ban QLDA 5), Điều hành dự án cầu An Tân, đặc thù dự án vừa thi công, vừa đảm bảo công trình nên công tác ATGT, không để ùn ứ phương tiện rất quan trọng.
Nhà thầu áp dụng biện pháp thi công cuốn chiếu, thảm hết các lớp BTN đường dẫn phía Nam để tiến hành thông xe và phân luồng đoạn QL1 hiện hữu, tổ chức bù vênh, thảm BTN, đảm bảo kết nối đồng bộ quy mô QL1 mở rộng qua khu vực dự án.
Cán bộ Ban QLDA 5, các đơn vị chức năng tăng cường giám sát hiện trường đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác mặt đường BTN dự án. |
Các đơn vị vừa thi công, vừa đảm bảo ATGT, tổ chức giải pháp hiệu quả. |
Thống kê, hai đường dẫn đầu Nam- Bắc cầu An Tân có tổng khối lượng 2.300 tấn BTN các lớp. "Kế hoạch ban đầu sẽ cán đích dự án vào cuối tháng 6/2018. Tuy nhiên với nỗ lực của các đơn vị chức năng, địa phương, sự đồng thuận của người dân, cầu An Tân sẽ xong sớm từ cuối tháng 5 này, vượt kế hoạch trước 1 tháng", anh Sang nói.
Trước đó, đến tháng 11/2017, sau nhiều lần trễ hẹn mặt bằng, dân cản trở thi công, các vướng mắc GPMB đoạn đường dẫn phía Nam cầu An Tân mới được xử lý triệt để, bàn giao mặt bằng sạch cho dự án.
Công tác thảm BTN, hoàn thành dự án vượt kế hoạch 1 tháng. |
Cầu An Tân đang đồng bộ, kết nối QL1 mở rộng qua địa bàn tỉnh, xóa điểm nghẽn ùn ứ cục bộ. |
Trực tiếp đôn đốc, chỉ đạo hiện trường triển khai cao điểm cán đích dự án, ông Võ Trường Giang- Giám đốc Ban QLDA 5 cho hay: thời gian qua, tranh thủ điều kiện thi công, thời tiết thuận lợi, các đơn vị tập trung tối đa để tăng tốc hoàn thiện khối lượng nền móng, sàn giảm tải đầu cầu để sớm hoàn thiện công tác thảm BTN, đưa công trình vào khai thác.
Theo lãnh đạo Cục QLĐB III (Tổng cục Đường bộ VN), việc xong sớm cầu An Tân sẽ xóa "điểm nghẽn" lưu thông trên tuyến QL1 qua địa bàn Quảng Nam, kết nối đồng bộ quy mô QL1 mở rộng, góp phần phát triển thông thương, đảm bảo ATGT và không còn cảnh ùn ứ cục bộ, đặc biệt trong các dịp cao điểm, lễ Tết ...