Đoàn thanh niên Ngành Đường bộ chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ Mường La

Ngày 26/8/2017, Đoàn thanh niên Tổng cục ĐBVN, Cục QLĐB I, Cục QLXD và Ban QLDA 5 đã đến thăm hỏi, động viên và ủng hộ bà con vùng lũ xã Nậm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Đoàn thanh niên ngành đường bộ thăm, tặng quà tại điểm trường cấp 1 và cấp 2 xã Nậm Păm.

Gần 1 tháng sau trận lũ lịch sử ập đến, xã Nặm Păm hiện như một đại công trường. Máy móc, công nhân đang tập trung mọi ưu tiên vào thông đường, dựng lại nhà tạm, sửa chữa các phòng học để thầy trò nơi đây kịp vào năm học mới. Chia sẻ với học sinh, đồng bào vùng lũ, Đoàn thanh niên ngành đường bộ tổ chức chuyến đi tình nguyện đến với đồng bào vùng lũ tại xã Nặm Păm.

Tại Trường tiểu học Nậm Păm và trường Trung học cơ sở Nậm Păm, Đoàn đã ủng hộ 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Trung học Cơ sở Nặm Păm mỗi cháu 200.000 đồng, tặng 1000 cuốn vở, 75 cặp sách cùng nhiều sách giáo khoa, truyện cũ cho học sinh tại hai điểm trường này. Ngoài sách vở, đồ dùng học tập, Đoàn còn ủng hộ bếp ăn của Trường Tiểu học Nậm Păm 5 triệu đồng.

Cô Trần Thị Thúy, Hiệu trưởng trường tiểu học xã Nặm Păm thay mặt thầy cô giáo và học sinh nhà trường cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của đoàn tình nguyện, đã không quản ngại đường sá xa xôi, mang lên tận nơi những món quà thiết thực, góp phần giúp cho học sinh đón một lễ khai giảng đầy đủ niềm vui và giúp nhân dân vượt qua khó khăn do mưa lũ gây ra. 

Cô Thúy cho biết, toàn xã Nặm Păm có 4 điểm trường thì có đến 3 điểm trường bị hư hỏng nặng. Trong đó, các phòng học tại các điểm trường Bản Hốc và Hua Nặm bị lũ đánh sập, cuốn trôi. Sau trận lũ, điểm trường trung tâm xã với 11 phòng học và 4 phòng chức năng chỉ còn lại 2 phòng học và 2 phòng chức năng. Năm học sắp tới trường tiểu học xã Nậm Păm có hơn 400 cháu học sinh, trong đó có 145 cháu có nhà cửa bị cuốn trôi hoàn toàn trong trận lũ vừa qua. Ngôi trường tiểu học 2 tầng khang trang của xã cũng bị lũ quét làm hư hỏng nặng, học sinh không thể học tập tại đó, nên trường tạm thời chuyển về trường cấp 2 để kịp tổ chức khai giảng năm học sắp tới cho các cháu học sinh.

Đoàn đến thăm và động viên các gia đình có nhà bị cuốn trôi hoàn toàn tại bản Piệng.

Ngoài ra, Đoàn cũng đến

thăm, tặng quà động viên các gia đình bị lũ cuốn trôi nhà cửa, tài sản như gia đình anh Tòng Văn Triệu, Tòng Văn Dương, Tòng Văn Đôn... trú tại bản Piệng, xã Nậm Păm. Đây là các gia đình có nhà cửa bị cuốn trôi hoàn toàn trong trận lũ quét, mỗi gia đình một suất quà trị giá 3.5 triệu tiền mặt. 

Một số hình ảnh Đoàn thanh niên ngành đường bộ đến thăm và động viên bà con vùng lũ:

Đoàn ủng hộ cặp, sách, vở và các đồ dùng học sinh...

Đến chia sẻ, động viên từng gia đình bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai...

Anh Đoàn Quốc Bảo, Bí thư đoàn thanh niên Tổng cục ĐBVN đại diện cho Đoàn trao quà ủng hộ cho trường tiểu học Nậm Păm...

... trao quà hộ trợ cho các cháu học sinh...

Những đồ dùng học tập sẽ được trao đến tay các cháu học sinh trong lễ khai giảng năm học mới sắp tới.

 
Ngô Thùy

Additional information