Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ trắng đêm mật phục xe quá tải

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Huyện, đã đích thân dẫn đoàn cán bộ bí mật phục kích các tuyến QL5, 10 và 18 để bắt xe quá tải.

Thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau một đêm trắng bí mật đi kiểm tra các phương tiện vận tải trên đường, đích thân ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng, đã bắt nhiều phương tiện quá tải, xử phạt hành chính 175 triệu đồng.

Từ 21h đêm 20/1 đến 5h sáng ngày hôm qua (21/1), trực tiếp ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đã dẫn theo nhiều cán bộ chủ chốt thuộc Tổng cục để thị sát, mật phục bắt xe quá tải. Đặc biệt, ông Huyện đã kiểm tra bất ngờ tuyến quốc lộ 5 cũ, nơi có các cảng thủy nội địa mà thời gian qua báo chí phán ánh về tình trạng làm hàng quá tải.

Xe của Tổng cục yêu cầu các phương tiện xe quá tải trên đường 5.
Xe của Tổng cục yêu cầu các phương tiện xe quá tải trên đường 5.

Tại đây đoàn của Tổng cục Đường bộ đã dừng kiểm tra nhiều phương tiện từ các cảng Tuấn Loan, Quỳnh Cư…. Tuy nhiên khi thấy xe của cơ quan chức năng xuất hiện, hầu hết các cảng như Tiến Mạnh, Nam Ninh, Hồng Bàng, Lê Quốc, Duy Linh… nằm im, ngưng mọi hoạt động bốc xếp hàng. Nhiều đoàn xe đang lấy hàng dở cũng phủ bạt nằm im.

Ngay sau cuộc thị sát các cảng đường 5 cũ, ông Huyện tiếp tục đi thị sát các tuyến đường như QL18, QL10 qua địa bàn Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hải Dương… Đoàn đã kiểm tra một loạt phương tiện vận tải trên đường, phát hiện 6 xe quá tải, xử phạt số tiền 175 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Huyện cùng đoàn cán bộ của Tổng cục kiểm tra xe quá tải.
Ông Nguyễn Văn Huyện cùng đoàn cán bộ của Tổng cục kiểm tra xe quá tải.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, sau chuyến kiểm tra của đoàn lực lượng chức năng, các cảng đường 5 cũ có nhiều chuyển biến “kì lạ”. Suốt từ đêm 20/1 đến tận sáng nay 22/1, các cảng này gần như "tê liệt", mọi hoạt động xếp dỡ gần như ngưng trệ. 

Trao đổi với PV Dân trí, một giám đốc cảng trên tuyến này cho biết, vì Tổng cục đi kiểm tra bí mật nên "rất sợ", tạm thời ngừng hoạt động chờ xem xét.

Thu Hằng

Tag: ngăn chặn xe quá tải, Xe ben shacman, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ

Additional information