Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm việc với đoàn công tác World Bank về Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Sáng 18/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với đoàn công tác World Bank về Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Cùng dự có lãnh đạo Vụ Kế hoạch đầu tư(KHĐT), Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Cục Quản lý đường cao tốc (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), Ban QLDA 1, Ban QLDA 85, Thanh tra Bộ, Trung tâm CNTT.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện World Bank trình bày ý kiến về kết quả chuyến thăm và kiểm tra hiện trường Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cùng tiến độ các gói thầu thuộc Dự án, các vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), vốn cho thực hiện công tác GPMB, vốn đối ứng cho Dự án, mô hình quản lý thi công tại công trường, việc phân công trách nhiệm giữa VEC và các nhà thầu..., các ý kiến giải trình của Vụ KHĐT, VEC, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục QLXD & CLCTGT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng bày tỏ sự lo ngại về tiến độ thực hiện Dự án. Thứ trưởng đề nghị Vụ KHĐT phải tăng cường kiểm tra đốc thúc tiến độ của Dự án, đồng thời VEC phải đẩy nhanh công tác đấu thầu các gói A1, A2, A3 nhằm đảm bảo tiến độ của Dự án. Ngoài ra, đối với các hợp phần Dự án liên quan đến VEC, Cục Quản lý đường cao tốc, Thanh tra Bộ, Trung tâm CNTT, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị này cần rà soát lại và sớm hoàn chỉnh hồ sơ để trình Bộ thông qua. Thứ trưởng cũng yêu cầu VEC phải hoàn chỉnh mô hình quản lý thi công trong đó quy định rõ trách nhiệm giữa chủ đầu tư, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, nhà thầu...

Tại buổi làm việc Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng đã đề nghị phía World Bank cần xem xét lại một số điều khoản trong hợp đồng trong đó có vấn đề liên quan đến tài chính của nhà thầu tạo điều kiện cho các nhà thầu sớm tham gia thi công công đẩy nhanh tiến độ của Dự án.

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường cao tốc Bắc - Nam, đã được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư, với tổng mức đầu tư 1.472 triệu USD (tương đương 27.968 tỷ đồng), do VEC làm Chủ đầu tư. Dự án có tổng chiều dài tuyến gần 140km, tuyến cao tốc có chiều dài 131,5km, đoạn tuyến nối với Quốc lộ 1A có chiều dài 8,02Km; thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với 4 làn xe, chiều rộng nền đường 26m, mặt đường bê tông, có chiều rộng nền đường 25,5m, vận tốc thiết kế 100 - 120km/h đường cao tốc loại A.

Additional information